1.
To get answers to all this questions just Text " Tumbo" to
0711224186 together with your email address or Whatsaap Number.
The Answers will be sent to you after payment of 100/= to this Number 0711 224 186
Huku
ukirejelea hadithi ya Tumbo Lisiloshiba na Shibe Inatumaliza, fafanua maudhui
ya ukiukaji wa haki. (al.20)
2.
Onyesha jinsi
maudhui ya utabaka na mapenzi ,yanavyojitokeza katika hadithi ya mapenzi ya
kifaurongo.
3.
“..Wanafunzi
wa chuo kikuu si kama watoto vikembe wa shule ya chekechea…..”
a)
Weka dondoo hili katika muktadha wake.(alama
4)
b) Taja
na ufafanue tamathali ya usemi uliyotumiwa katika dondoo hili (alama 2)
c) Hadithi
hii inadhihirisha utegemezi wa binadamu. Fafanua (alama14)
4. Bara la Afrika limekumbwa na umaskini mkubwa.
Fafanua dhana ukirejelea hadithi ya Tumbo lisiloshiba na Mapenzi ya Kifaurongo (alama
20)
5.
“Rasta twambie bwana!”
a) Weka
dondo katika muktadha (ala 4)
b) Taja
mbinu zilizotumiwa na mwandishi katika
dondoo hili (ala 2)
c) Ni
kwa vipi mzungumziwa anamchukulia mwalimu mkuu kama hambe? (alama 4)
d) Je,
mtihani wa maisha ni amwani faafu ya hadithi hii. (alama10 )
6. Jadili mashaka ya Mashaka katika hadithi ya “Ndoto ya Mashaka” (alama
20)
7. "Penzi lenu na nani? . . . . Mgomba
changaraweni haupandwi ukamea. Potelea mbali mkate wee!"
a) Eleza muktadha wa dondoo hii.
(alama 4)
b) Taja na ufafanue mbinu mbili
za lugha zilizotumiwa katika dondoo hili. (alama 4)
c) Onyesha vile maudhui ya
utabaka yanavyo jitokeza katika hadithi nzima. (alama 6)
d) Eleza sifa sita za mzugumzaji
kwenye dondoo. (alama 6)
8. Ilikuwa kama
vile katia saini ya kutiwa kitanzi bila ya kutambua vipengele vya sheria za
utiaji huo wa kitanzi.
a)
Fafanua
tamathali mbili zilizotumika katika dondoo. (alama 4)
b)
Jadili
vipengele vitano vya sheria zinazorejelewa katika hadithi nzima. (alama 10)
c) Onyesha
dhiki iliyompata mrejelewa kwa kukosa kivitambua vipengele hivyo. (alama 6
9.
“ Mwandishi wa haditi ya Tumbo
lisiloshiba ametumia mbinu ya Jazanda kwa ufanisi mkubwa.” Thibitisha ( alama
20)
10. “…
Ningeondoka shuleni mapema niende niibe au niue ili niwe mtu wa maana.”
a) Eleza
muktadha wa maneno haya ( alama 4)
b) Onyesha
vile kinaya kinavyojitokeza ( alama 2)
c) “
Kinaya kimetumika kwingine kwingi katika hadithi ya Mwalimu Mstaafu.”
Thibitisha ( alama 14)
11. “
Wahusika katika hadithi shibe inatumaliza wanatumia uhuru wao vibaya.” Onyesha
ukweli wa kauli hii kwa kutoa mifano. ( alama 20)
12. “Hebu
sikiza jo! Pana hasara gani nzi kufia kidondani?”
a) Eleza
muktadha wa dondoo hili. ( alama 4)
b) Taja
na utoe mifano ya mbinu nne za lugha zilizotumika katika dondoo ( alama 8)
c) Onyesha
ukweli wa kauli “ nzi kufia kidondani” unavyodhihirishwa na wahusika katika
hadithi. ( alama 8)
13. “Hatuwezi kumaliza kula, kila leo tunakula”
(a)
Eleza mukadha wa dondoo hili. (alama
4)
(b)
Fafanua tamathali ya usemi iliyotumika. (alama 2)
(c) Eleza umuhimu wa mnenaji. (alama
4)
(d) “Lakini nakwambia tena, kula kunatumaliza” Kwa kudokeza hoja kumi, jadili ukweli wa kauli hii. (alama 10)
14. “Hapana cha ala,
bwana. Liswmwalo lipo,kama halipo linakuja. Kumbuka msemo mabrafu wa siri ya kata iulize mtungu . Mtungi
wenyewe ni mimi ……”
wa
a) Bainisha
tamathali mbili za lugha zilitotumiwa katika dondoo hili ( alama 2
b) Fafanua
sifa moja ya msemaji inayodokezwa na dondoo hili ( alama 2)
c) Msemaji wa mabo
haya baadaye anageuka kata na kupiga mbizi mtungini. Eleza ukitoa mfano
kutoka hadithi. ( alama 4)
d) Eleza
maudhui ya malezi kama yanavyojotokeza katika hadithi ya shogaka Dada ana Ndevu
. ( alma 8
15. Jadili
maudhui ya elimu katika Diwani ya Tumbo lisiloshima ukizingatia hadithi
zifuatazo:
a) Mapenzi ya kifaurongo
b) Shagake
dada ana ndevu .
c) Mamake
Bakari .
d) Mwalimu mstaafu .
e) Mtihani wa maisha .
17. “... maendeleo yanadai mchango wa kila mtu, maskini na
tajiri”
a)Eleza muktadha wa dondoo hili. (alama 4)
b)Taja na ueleze sifa nne za msemaji
katika dondoo hili. (alama 4)
c)Mambo yepi mengine ambayo msemaji
huhojiana na wenzake wanapokutana ? (alama
d) Taja
na ueleze maudhui matatu yanayojitokeza katika dondoo hili. (alama
18. Kwa kurejelea hadithi zozote
tano katika diwani ya, ‘Tumbo lisiloshiba na hadithi nyingine.’ Jadili maudhui
ya nafasi ya wazazi katika malezi. (alama
20
19. “…..ilmuradi
mawazo yanamwadhibu sasa”
a. Eleza muktadha wa dondoo hili. (alama
4)
b. Fafanua sifa za anayerejelewa katika dondoo
hili. (alama 6)
c. Onyesha mawazo yanayomwadhibu anayerejelewa
na dondoo hili. (alama 10
Alfa Chokocho : Tulipokutana tena
20.
“ Mamangu siku ile aliniamsha mapema.”
i) Eleza muktadha wa dondoo hili. (alama 4)
ii) Tathmini umuhimu wa usimulizi wa mzungumzaji
katika kuendeleza dhamira ya hadithi hii. (a 8)
b.
Onyesha jinsi mashaka linavyomwafiki mhusika mwenyewe katika hadithi ya “Ndoto
ya Mashaka” (alama 8)
21.
Sekta ya elimu ina changamoto nyingi.Thibitisha kwa
kurejelea hadithi zifuatazo : (alama 20
a) Mapenzi ya
Kifaurongo
b)
Shogake dada ana Ndevu
c) Mwalimu Mstaafu
d) Mtihani wa maisha
22. ‘’ Hakikubakia hata chakula kidogo cha sadaka ya mwenye
njaa… ‘’
Thibitisha
ukweli wa kauli hii kwa hoja kumi ukirejelea hadithi ya Tumbo Lisiloshiba (al 10)
Jadili
uhalisia wa hadithi ya Tumbo Lisiloshiba katika jamii ya leo kwa kutoa hoja
kumi. (al 10)
23. “Kesho kama sote tutaamka salama……….kama tutafungua
milango ya nyumba zetu”….
(a) Eleza muktadha wa
dondoo hili (alama
4)
(b) Eleza tamathali
mbili za lugha zilizotumiwa katika dondoo hili. (alama
4)
(c) Eleza sifa sita za
msemaji wa maneno haya. (alama
6)
(d) Hadithi hii
inaakisi mambo mengi yanayotendeka katika bara la Afrika.
Taja mambo sita (alama
6)
23.
Ukengeushi
huzorotesha maendeleo ya kijamii. Jadili
kauli hii ukirejelea hadithi ya ‘Mkubwa’. (alama
20
24. “Kesho
panapo majaaliwa. Kesho kama sote tutaamka…….. kama tutafungua milango ya
nyumba zetu zinazosimamia juu ya ardhi hii adhimu…”
a Eleza muktadha wa dondoo
hili (al.
4)
b Eleza sifa nne za msemaji (al.
4)
c) Taja mbinu zozote mbili za lugha
zinazojitokeza katika dondoo hili (al. 2)
d Kwa kurejelea hadithi nzima
onyesha namna jamii ya kisasa ina tumbo lisiloshiba (al. 10)
25. Kwa
kuzingatia hadithi zozote tano eleza uozo wa jamii kama unavyojitokeza katika
tumbo lisiloshiba (Diwani)
26. Ilikuwa kama vile katia saini ya kutiwa kitanzi bila
ya kutambua vipengele vya sheria za utiaji huo wa kitanzi.
a)Fafanua
tamathali mbili zilizotumika katika dondoo. (alama
4)
b)Jadili vipengele vitano vya sheria
zinazorejelewa katika hadithi nzima. (alama
10)
c)Onyesha dhiki iliyompata mrejelewa kwa
kukosa kivitambua vipengele hivyo.(alama
6)
27.
Huku ukirejelea diwani ya Tumbo
lisiloshiba fafanua matatizo yanayokumba vijana katika jamii
(alama
20)
28. Eleza sifa za
wahusika wafuatao. [alama
20]
29.
‘’Acha nijiondelee duniani niwaachie wafanisi
wafanikiwe.”
a) Eleza muktadha wa dondoo hili [alama
4]
b) Fafanua sifa za mhusika katika dondoo hili. [alama
8]
c) Fafanua mbinu zozote nne za kifani katika hadithi hii. [alama 8]
30. Kwa
kurejelea hadithi ya Tumbo Lisiloshiba
na ya Mapenzi ya Kifaurongo,
fafanua maudhui ya utabaka. (al. 20)
Utabaka – Tumbo Lisiloshiba
Utabaka – Mapenzi ya Kifaurongo
31. a) Anwani ya
hadithi TUMBO LISILOSHIBA ni mwafaka kwa hadithi hii. Fafanua (ALama 10)
b) Fafanua sifa kumi za mzee
Mago (Alama 10)
32. Huku ukirejelea hadithi za:
i) Mapenzi ya kifaurongo
ii) Shogake dada ana ndevu
iii) Mame Bakari
Fafanua maudhui ya mapenzi kama
yanavyosawiriwa. (Alama 20)
a) Mapenzi ya kifaurongo
b) Shogake dada ana ndevu
c) Mame Bakari
32. Kwa
kurejelea hadithi zozote tano katika ‘Tumbo lisiloshiba na Hadithi nyingine’,
fafanua maudhui ya utabaka. (Alama 20)
33.
Kwetu
tunapigania mikono ielekee vinywani. Mzoea vya sahani, vya vigae haviwezii”
a)Eleza muktadha
wa dondoo hili (alama 4)
b)
Taja
tamathali mbili za usemi zinazojitokeza katika dondoo hili (alama2)
c)Fafanua sifa za
msemaji
(alama 4)
d)
Jadili
maudhui ya utabaka ukjirejelea hadithi husika. (alama
10)
34.
Mhini
na mhiniwa njia yao moja. Jadili ukweli wa methali hii ukirejelea hadithi ya
mkubwa (alama10)
b) thibitisha kuwa ulitima ni kati ya maudhui
ya hadithi ya mkubwa
35. “ Naapa na mola wangu
sitofanya tena biashara hii.”
a.
Eleza
muktadha wa dondoo hili
b.
Tathmini umuhimu wa
mzungumzaji
c.
“Biashara inayorejelewa ilikuwa na athari basi kwa
jamii.” Huku ukirejelea hadithi hii,thibitisha ukweli wa kauli hii kwa hoja
kumi.
36. Jadili maudhui ya usaliti katika hadithi ,’Mapenzi ya
kifaurongo’ na ‘Mame Bakari.
MAME BAKARI
37.
“Ndugu yangu kula kunatumaliza”
“Kunatumaliza au tunakumaliza”
(a)
Eleza muktadha wa dondoo hili. (alama
4)
i)
Fafanua maana ya kitamthali katika kauli ‘kula tunakumaliza’ (alam
10)
ii)
Kwa
mujibu wa hadithi hii, nbi kwa namna gani wasemaji wanadai kula kunawamaliza? (alama 6)
38. (a) “Mame Bakari”
Kwa
mujibu wa hadithi hii, ubahaimu anaotendewa mwanamke unakuwa na athari mbaya
kwake. Onyesha kwa mifano mwafaka. (alama
10)
(b)“Masharti ya Kisasa”
“…mapenzi ni mateso,ni utumwa, ni ukandamizaji , ni
ushabiki usio na maana.”
Thibitisha
ukweli wa kauli hii kama unavyojitokeza kwenye hadithi. (alama 10)
39. Jadili
ufaafu wa anwani TUMBO LISILOSHIBA kwenye hadithi hiyo.
40. (a) Jadili matatizo yanayowakumba wakaazi
wa Madongo poromoka katika tumbo
lisiloshiba (alama 10)
(b)Dhihirisha ukweli wa methali “mzoea sahani vya vigae haviwezi” katika
hadithi ya mapenzi ya kifaurongo
(alama 10)
41. Aliyeumwa na nyokaakiona ung’ong’o
hushtuka
a) Weka dondoo hili katika muktadha (alama 4
b)
Eleza namna mzungumziwa alivyoumwa na nyoka (alama 6)
c)
Mzungumziwa anaendeleza vipi maudhui ya ushauri na ukosefu wa utu? (alama 10)
42.
“Hakuchukua
muda mrefu, akili zao zilipowaamsha kuwapeleka kwenye maana hasa ya kile
kilichokuwa kikitokea ...”
a.
Eleza
muktadha wa dondoo hili (Alama
4)
b.
Fafanua
tamathali ya usemi aliyoitumia mwandishi katika dondoo hili (Alama 2)
c.
Fafanua
kile kilichokuwa kikitokea (Alama
2)
d.
Eleza
juhudi zilizofanywa kuzuia kilichokuwa kikitokea kisitoke (Alama 12)
43.
Ulezi
umewapa wazazi wengi changamoto nyingi. Ukirejelea hadithi ya shogake, dada ana
ndevu dhihirisha ukweli wa kauli hii (Alama
10)
a.
Fafanua
changamoto zinazokabili asasi ya ndoa ukirejelea hadithi ya Masharti ya
kisasa (Alama 10)
44.
Fafanua jinsi mwandishi wa ‘Tumbo Lisiloshiba’
alivyotumia kinaya kufanikisha maudhui yake (alama
10)
45. ‘… lakini shogake… shogake… shogake
dada nikamwona ana ndevu.’
a)
Eleza muktadha wa dondoo hili (alama 4)
b)
Bainisha sifa tatu za ‘shoga’
anayezungumziwa katika dondoo hili. (alama 6)
c) Jadili umuhimu
wa ‘dada’ anayerejelewa katika kuendeleza dhamira ya hadithi. (alama 10)
46. ``Hakuna
aliyeweza kukitegua kitendawili chenyewe lakini…’’
a)Eleza muktadha wa dondoo hili.
( alama 4)
b) Tambua tamathali ya usemi iliyotumiwa katika
dondoo hili. ( alama 2)
d) Fafanua
chanzo na hatima ya kitendawili kinachorejelewa katika dondoo hili. (alama 10)
d) Eleza wasifu
wa warejelewa katika dondoo hili.
( alama 4)
Wow I like it
ReplyDelete